2011-09-23

Đêm thì vắng, code thì khó, người rảnh rỗi, sinh nông nổi, viết lôi thôi.

Ngoại ơi!
Hôm giỗ ngoại con có về! Khách khứa đông lắm ngoại, nhưng mà chắc ngoại ở trên kia cũng thấy rồi. Có điều giỗ này không thoải mái như mấy giỗ xưa, tới khi cúng xong con mới về, khách khứa vào mâm, người nhà thì bận rộn, con đứng giữa nhà mà thấy mình sao xa lạ lắm ngoại.
Trời mưa rồi, hôm đám giỗ ngoại cũng mưa, mưa rỉ rả suốt cả ngày dài, buồn não ruột. Hôm đó con Bòn em kêu con chỉ nó làm tập làm văn, đề là viết thư cho ông bà, con tính viết luôn thư cho ngoại để nó làm mẫu luôn, không hiểu sao lúc đó nhiều cảm nghĩ nhưng lại chẳng viết được gì. Tới hôm nay mới đặt phím gõ được mấy dòng này, đúng là làm cái gì chỉ để khoe mẽ với người khác thì khó mà thành được ha ngoại.
Mẹ được 30 năm tuổi Đảng rồi ngoại, có huy hiệu với một lẵng hoa to tướng. Tiếc là không được ra Hà Nội, tổ chức gấp gáp quá mẹ không sắp xếp kịp, vướng anh Hai :(. Con nhìn không thấy mẹ buồn nhưng chắc là mẹ tiếc lắm, đời người có một lần 30 năm tuổi Đảng thôi chứ mấy. Con cũng thấy tiếc, nhưng sâu trong tâm con có một chút mừng vì không phải vắng mẹ mất 1 tuần, có vẻ con vẫn còn ích kỷ quá.
Ngoại bao nhiêu tuổi Đảng rồi ngoại nhỉ? Nhớ hồi ngoại được huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, ngoại kể với mẹ, mẹ mừng ra mặt, nhưng sao lần đó con không nhớ là có thấy ngoại vui? Ngoại với mẹ nói chuyện gì đó xa lạ lắm con chẳng nhớ nỗi là chuyện gì, cũng chẳng nhớ nỗi chính xác là năm nào nữa và con cũng không nhớ là bắt gặp ngoại cười trong lần đó! Trí nhớ con kém quá hay hồi đó con nhìn nét mặt người khác còn kém quá hay thật sự khi số tuổi Đảng đã quá cao người ta không còn mừng vui với những điều ấy nữa?
Bây giờ con tốt nghiệp rồi ngoại, chưa chính thức nhưng cũng bảo vệ xong rồi. Chuyện Đảng chuyện đời chắc con cũng không còn ngây thơ như trước, không biết bây giờ nếu con hỏi ngoại về dịp 50 năm tuổi Đảng trước đây không biết ngoại sẽ nói những gì? Ngày xưa con chẳng bao giờ hỏi ngoại chuyện ấy, cũng chẳng nghĩ tới việc sẽ hỏi, mà thực ra ngày xưa con cũng chẳng dám hỏi ngoại chuyện gì. Bây giờ muốn hỏi thì… trễ 3 năm rồi ngoại nhỉ 🙁